Bí ẩn khách sạn Bectram


Bí ẩn khách sạn Bectram

Bí ẩn khách sạn Bectram

Đầu tiên phải nhắc trước là các bạn đừng tin vào review của bất kì ai, bản thân mình cũng đi xin review về cuốn này, mọi người bảo cuốn này khó đọc với dở nhất trong loạt truyện của Agatha. Tuy nhiên mình không thấy thế.

Điểm cộng đầu tiên là cuốn này ngắn có khoảng 290 trang thôi, khổ sách nhỏ. Chưa kể nó còn free vì mình mượn ở thư viện.

Thứ hai là nó khá dễ đọc. Câu cú ổn, không tối nghĩa.

Truyện kể về khách sạn Bectram, khách sạn vẫn duy trì theo lối cổ xưa, phục vụ những khách hàng hoài cổ, có sở thích ăn bánh uống trà chiều trong không gian yên tĩnh, với những món bánh tưởng chừng như thất lạc, không đâu có thể đúng vị bằng khách sạn Bectram (ôi mình nhớ cái sở thích bệnh hoạn ăn bánh uống trà rồi quỳ trong bộ kimono của mình quá huhu).
Tuy nhiên người ta dần khám phá những vụ cướp to lớn đều có dính tới khách sạn Bectram. Bắt đầu từ vụ mất tích kì lạ của linh mục đãng trí Pennaphado, rồi đến vụ nổ súng giết chết người gác cổng, vụ cướp xe thư tín, cô bé Envira luôn lo lắng vì sợ có người giết…

Điểm trừ:
– Truyện cũ từ lâu nên tên địa danh với tên người bị vietsub quá đà.
– Người ta thấy biển số xe bị thay đổi nhưng đến lúc giải thích cũng chưa thoả đáng (ban đầu mình tưởng nó có mánh gì cơ, vì mấy biển số kiểu na ná giống nhau, nhưng ai ngờ là nó thay biển khác, sao không lấy số khác hẳn đi.
– Phần lớn dựa vào suy luận, bằng chứng ít hoặc không có, việc thu thập bằng chứng hay dấu vết cũng k mấy ấn tượng.
– Tuyến nhân vật hơi nhiều. Thấy bảo bà Macpon là nhân vật chính nhưng mình thấy khá mờ nhạt.
Dù sao nó dễ đọc là cũng rất đáng khen rồi. Nếu chấm thì mình sẽ cho 6/10.

Nhắng Nhít

Bình luận về bài viết này