Kẻ đoạt hồn


Kẻ đoạt hồn

Kẻ đoạt hồn

Khi tham gia một thí nghiệm tâm lý, Patrick và Lydia được giao một việc tưởng chừng như rất đơn giản: Đọc lại hồ sơ bệnh án bí ẩn ghi chép lại một câu chuyện rùng rợn xảy ra từ nhiều năm trước tại khách sạn Teufelsberg.

Bệnh án ban đầu kể về cái chết của ba người phụ nữ bị chết không hề tra tấn, đánh đập thân thể, mà vì nội tâm bị hủy hoại và tâm hồn bị phá vỡ. Họ cứ chìm trong những cơn ác mộng nối tiếp, chìm trong hôn mê, lạc lối giữa mộng và ảo cho tới chết.

Càng nghiên cứu bệnh án rùng rợn chẳng khác nào tiểu thuyết kinh dị, Patrick và Lydia càng cảm thấy bất an vì nơi họ tiến hành thí nghiệm chính là tại khách sạn mà hung thủ của những vụ “đoạt hồn”, giam nạn nhân vào tiềm thức của chính họ thông qua thôi miên, đã từng ra tay. Họ lại càng hoảng hồn hơn nữa khi biết mục đích của cuộc thí nghiệm chính là muốn thử kiểm nghiệm xem liệu hung thủ năm xưa liệu có thể thôi miên người khác thông qua việc đọc hồ sơ hay không.

Hóa ra vụ án về ba người phụ nữ đầu tiên chỉ là “thử nghiệm” cho một cuộc trả thù của “kẻ đoạt hồn”. Và để thoát khỏi những cơn ác mộng nối dài, những nạn nhân của “kẻ đoạt hồn” luôn phải tranh đấu, từ trong nội tâm cho tới hành động, mong được sống sót.

Cho đến cuối cùng, “kẻ đoạt hồn” cũng lộ diện và chân tướng của vị giáo sư hướng dẫn sinh viên tham gia cuộc thí nghiệm tâm lý cũng là một ẩn số thú vị cho người đọc.

Hứng thú với tiểu thuyết tâm lý kinh dị, “Kẻ đoạt hồn” sẽ là một lựa chọn mang lại nhiều ám ảnh cho bạn đấy. Nói chung đọc cuồn này mình cũng thấy hơi rờn rợn, hehe =.=

Rei Vince

Mình đã biết đến tác giả Sebastian Fitzek từ cuốn tiểu thuyết kỳ bí trinh thám “Đảo Trị Liệu” (“Die Therapie”), và tới cuốn “Kẻ Đoạt Hồn” này thì có lẽ mình đã phần nào nắm được cái e viết truyện của tác giả ) “Kẻ Đoạt Hồn” là câu chuyện về cuộc thí nghiệm của một vị giáo sư tâm lý học tiến hành trên hai sinh viên của mình, trong đó hai người này phải đọc một hồ sơ bệnh án được viết như thể một cuốn tiểu thuyết rùng rợn, giữa không gian là bệnh viện bỏ hoang nơi trước đây đã từng diễn ra những gì được miêu tả trong cuốn hồ sơ bệnh án đó.

Kẻ đoạt hồn

Kẻ đoạt hồn

Cuốn hồ sơ này miêu tả một cách chân thực đến nghẹt thở những sự kiện diễn ra trước và trong khoảnh khắc “Cơn sợ hãi”, gây ra bởi một kẻ được báo chí gọi là “Kẻ Đoạt Hồn”, người đã gieo rắc kinh hoàng lên khá nhiều nạn nhân là nữ, bằng cách khiến họ như thể bị cướp mất linh hồn, sống dở chết dở, mắc kẹt giữa hai trạng thái ngủ và thức, bị chôn sống trong cơ thể của chính mình và không thể phản ứng lại được với thế giới bên ngoài, mặc dù bộ não vẫn còn hoạt động. Mình khá thích cách kể chuyện bắt đầu bằng một lát cắt của quá khứ, cái đêm kinh hoàng được miêu tả trong tập hồ sơ, để rồi tiến đến hiện tại, sau đó lại ngược chiều về quá khứ. Cả cái cách tác giả trình bày bố cục câu chuyện theo từng mốc thời gian, đếm ngược đến “Cơn sợ hãi” nữa, nó tạo cảm giác rất chi là hồi hộp, buộc người đọc phải lật sách liên tục để biết diễn biến tiếp theo sẽ là những gì. Và lần nào tác giả cũng khiến mình phải bất ngờ trước những khúc quanh, ngã rẽ, những hành động, sự kiện bất ngờ xảy đến, nằm ngoài những dự liệu của mình.

Tập hồ sơ trình bày diễn biến của đêm kinh hoàng đó dưới góc nhìn của nhân vật Caspar, một bệnh nhân bị mất trí nhớ, chỉ mới nhập viện được vài ngày. Ngay từ đầu, việc khiến cho Caspar không nhớ gì về quá khứ của mình, để rồi từng bước từng bước, tác giả hé lộ từng hình ảnh chớp nhoáng, từng lát cắt bất ngờ xuất hiện trong tâm trí Caspar, về hình ảnh một bé gái tóc vàng, cùng lời hứa với cô bé là anh sẽ trở về, đã khiến mình tò mò và hứng thú thật sự. Mối quan hệ giữa nhân vật Caspar này với “Cơn sợ hãi” đến từ Kẻ Đoạt Hồn, cùng với những sự kiện kinh hoàng đang diễn ra trong bệnh viện vào đêm mùa đông năm đó là gì? Và còn những câu đố viết trên giấy và để lại trong bàn tay hoặc trong miệng của những nạn nhân có vẻ như là bị Kẻ Đoạt Hồn tấn công, liệu chúng sẽ dẫn câu chuyện đến đâu? Gì chứ mà có câu đố xuất hiện trong truyện là mình thích lắm, vì ai mà không thích thử thách bản thân, tìm tòi giải đố chớ ^^

Cách viết của tác giả, gói gọn tất cả mọi nỗi kinh hoàng, mọi sự kiện rùng rợn và có sức ám ảnh của một đời người vào trong chỉ một đêm duy nhất, cộng với lối miêu tả cực kỳ sống động và chân thực (từ màu sắc, mùi vị, đến cảm nhận đớn đau của Caspar), đã khiến cho những gì được kể trong trang sách cứ như thể là những thước phim kinh dị thực sự đang diễn ra trước mắt mình vậy. Trời ơi tưởng tượng cuốn sách mà được dựng thành phim thì sẽ hấp dẫn và đau tim đến mức nào  Mặc dù đề cập đến chủ đề tâm trí con người, thuật thôi miên, với các từ ngữ, kiến thức khoa học có lẽ sẽ khá khó hiểu đối với những người không có chuyên môn về y khoa hay nghiên cứu tâm thần, cơ mà cuốn sách vẫn lôi cuốn được mình đọc liên tục cho đến trang cuối, hồi hộp theo dõi những diễn biến tiếp theo của câu chuyện.

Danh tính của Kẻ Đoạt Hồn, ngay từ ban đầu, đã được gần như toàn bộ các nhân vật, hay chính là tác giả, lèo lái để độc giả tin rằng hắn là một nhân vật đã được xác định từ trước. Dĩ nhiên, đối với thể loại tiểu thuyết như thế này, và sau khi đã đọc vô số các cuốn tiểu thuyết kỳ bí, trinh thám khác, thì mình không bao giờ tin rằng câu trả lời lại dễ dàng và sờ sờ trước mắt đến thế Chắc chắn phải có một cú plot twist nào đó, và quả đúng là thế thật ^^ Mặc dù mình đã dự liệu rất nhiều trường hợp, nghi ngờ rất nhiều người (ngay cả, e hèm, nhân vật chính nhé ^^), nhưng mà khi danh tính thật của Kẻ Đoạt Hồn được tiết lộ thì trời ơi, đây đúng là một cú plot twist không thể tưởng tượng được, như trời giáng luôn ấy… Cú này đã khiến mình đang đọc cũng phải thốt lên “What da f*ck!” )))

Nói chung là cuốn này hay đó, ban đầu mọi thứ có vẻ khá mù mờ và khó hiểu, cho cả Caspar, các sinh viên làm thí nghiệm, lẫn độc giả. Thế nhưng càng đọc, càng ghi nhớ từng tình tiết, cố gắng xâu chuỗi chúng lại và để ý những thứ tưởng chừng như chỉ có một cách hiểu, một cách nhìn nhận, thì sau cùng, khi tác giả đưa ra lời giải đáp, các bạn sẽ thấy mọi thứ khá là hợp lý một cách không thể tin được. Có ai ngờ một chuỗi những hành động của các nhân vật mà chúng ta những tưởng là đã hiểu, đã phân tích và giải thích được, thì rốt cuộc, sau cùng, nó lại thể hiện một thông điệp khác, một mục đích khác, khiến cho mọi thứ tự động đảo chiều (tiết lộ vậy thôi hen, chứ nói thêm chắc thành spoiler quá ). Tuy nhiên, cá nhân mình vẫn mong muốn cái kết của truyện và những gì xảy ra sau cái đêm kinh hoàng ấy có một kết cục chặt chẽ hơn nữa, để không còn tàn dư tàn tích gì đó để lại (chứ nhiêu đó đủ ám ảnh cả một đời người rồi, mà còn có khả năng mọi thứ sẽ trở lại ám ảnh nữa hả? Hell no!!! ).

Truyện thì hay nhưng phần biên tập của Bách Việt đối với cuốn này lại không được chỉn chu cho lắm, lỗi chính tả khá nhiều (tới mức mình là người đọc dễ tính mà còn cảm thấy nhiều lỗi chính tả thì chắc là nhiều thiệt rồi…), nên là đọc đôi khi cũng khó chịu lắm nhe. May mà nội dung câu chuyện hấp dẫn nên là không sao, chứ mà truyện dở nữa thì thôi nè, dẹp luôn đi nè ^^

Nguyễn Việt Ái Nhi


Tác giả: Sebastian Fitzek. Dịch giả: Phan Ba

Thể loại: Trinh thám Đức, hồi hộp

Mức độ ưa thích: 10/10

Caspar là 1 bệnh nhân mất trí nhớ ở Teufelsberg – bệnh viện hàng đầu chuyên về các chứng rối loạn tâm thần thân thể, tọa lạc phía trên khu rừng Grunewald nước Đức. Trong ký ức mơ hồ của anh, anh cảm thấy mình có liên hệ với 1 đứa trẻ có lẽ là con gái anh. Tại bệnh viện, Caspar nhận được sự chăm sóc tận tình của nữ bác sĩ Sophia. Vào 1 đêm tuyết rơi, 1 sự kiện diễn ra tại bệnh viện khiến Caspar nghĩ đến chuyện trốn về thế giới bên ngoài, nhưng khi anh chưa kịp làm điều đó thì những nỗi kinh hoàng liên tiếp diễn ra, đẩy những cư dân trong bệnh viện vào bóng tối địa ngục.

Kẻ đoạt hồn - Sebastian Fitzek

Kẻ đoạt hồn – Sebastian Fitzek

Vì đã hỏi ý kiến của dịch giả trước khi mua nên Biển có 80% tự tin với độ hay của quyển sách này, và khi chỉ mới đọc mười mấy trang đầu thì Biển đã rất vui vì gặp được câu chuyện vô cùng lôi cuốn. Phần mở đầu có gợi chút liên tưởng đến thể loại kinh dị, nhưng không, câu chuyện thuần trinh thám hồi hộp, có đề cập thường xuyên đến những kiến thức về tâm lý học thần kinh, pháp y, và có nhiều thuật ngữ y học. Nội dung truyện gợi liên tưởng đến motip truyện / phim kinh dị: 1 nhóm người tình cờ mắc kẹt tại 1 địa điểm đáng sợ, không liên lạc được với bên ngoài. Trong số họ có 1 kẻ là hung thủ giấu mặt độc ác, lần lượt giết từng người họ. Nhưng không, quyển sách này không phải vậy mà thú vị hơn nhiều. Từ diễn biến truyện, xây dựng nhân vật đến lời thoại đều được tác giả sáng tạo hết sức tài tình. Lâu rồi Biển mới gặp được 1 quyển sách khiến Biển ngấu nghiến đọc liên tục đến tận cùng, không có giây phút nào muốn bỏ sách xuống. Tuy nhiên, cả câu chuyện chìm trong bầu không khí khá căng thẳng nên nếu đọc liên tục thì có thể hơi đau đầu.

Thỉnh thoảng, tác giả đưa vào vài đoạn ngắn về triết lý cuộc đời hoặc tâm lý con người, đọc không hề khô khan mà còn đem đến những điểm nhấn “hàn lâm” cho câu chuyện. Động cơ gây án của hung thủ vừa lạ vừa quen. Trong lúc đọc, các độc giả trinh thám thâm niên sẽ bị xoay xoành xoạch theo tình tiết truyện, và đôi lúc cho rằng mình đã đoán được hung thủ. Yên tâm đi, bạn sẽ đoán sai  Truyện cũng được đưa vào 1 số câu đố, và hình như Biển cũng hơi hơi thông minh khi giải hoàn hảo được 1 câu trong số đó. Ngoài việc tán thưởng cốt truyện hấp dẫn, độc giả cũng sẽ chạnh lòng cảm thán với cách mà các nhân vật phản ứng với những bất hạnh mà số mệnh giáng xuống họ. Dùng những hành động tiêu cực để đối phó người khác thì thứ mà mình nhận lại cũng chẳng tốt đẹp gì.

Quyển trinh thám chưa đến 400 trang nhưng vô cùng lôi cuốn, xứng đáng từng giây từng phút đọc. Bìa sách hơi đáng sợ, hợp với nội dung truyện. Sách in ấn, trình bày đẹp. Dịch giả Phan Ba đã chuyển ngữ câu chuyện hết sức thuần Việt, dễ hiểu, góp phần rất lớn trong việc truyền tải cái hay của nguyên tác. Truyện có vài lỗi đánh máy ít ỏi, có lẽ lúc dịch chuyên tâm quá nên gõ nhầm  Các fan trinh thám nhất định phải đọc “Kẻ đoạt hồn”, nếu nó được quay thành phim thì Biển nhất định sẽ xem.

(Sea, 24-4-2019)


Khi tham gia một thí nghiệm tâm lý, Patrick và Lydia được giao một việc tưởng chừng như rất đơn giản: Đọc lại hồ sơ bệnh án bí ẩn ghi chép lại một câu chuyện rùng rợn xảy ra từ nhiều năm trước tại khách sạn Teufelsberg.

Bệnh án ban đầu kể về cái chết của ba người phụ nữ bị chết không hề tra tấn, đánh đập thân thể, mà vì nội tâm bị hủy hoại và tâm hồn bị phá vỡ. Họ cứ chìm trong những cơn ác mộng nối tiếp, chìm trong hôn mê, lạc lối giữa mộng và ảo cho tới chết.

Càng nghiên cứu bệnh án rùng rợn chẳng khác nào tiểu thuyết kinh dị, Patrick và Lydia càng cảm thấy bất an vì nơi họ tiến hành thí nghiệm chính là tại khách sạn mà hung thủ của những vụ “đoạt hồn”, giam nạn nhân vào tiềm thức của chính họ thông qua thôi miên, đã từng ra tay. Họ lại càng hoảng hồn hơn nữa khi biết mục đích của cuộc thí nghiệm chính là muốn thử kiểm nghiệm xem liệu hung thủ năm xưa liệu có thể thôi miên người khác thông qua việc đọc hồ sơ hay không.

Hóa ra vụ án về ba người phụ nữ đầu tiên chỉ là “thử nghiệm” cho một cuộc trả thù của “kẻ đoạt hồn”. Và để thoát khỏi những cơn ác mộng nối dài, những nạn nhân của “kẻ đoạt hồn” luôn phải tranh đấu, từ trong nội tâm cho tới hành động, mong được sống sót.

Cho đến cuối cùng, “kẻ đoạt hồn” cũng lộ diện và chân tướng của vị giáo sư hướng dẫn sinh viên tham gia cuộc thí nghiệm tâm lý cũng là một ẩn số thú vị cho người đọc.

Hứng thú với tiểu thuyết tâm lý kinh dị, “Kẻ đoạt hồn” sẽ là một lựa chọn mang lại nhiều ám ảnh cho bạn đấy. Nói chung đọc cuồn này mình cũng thấy hơi rờn rợn, hehe =.=

Rei Vince


Một ông giáo sư mời các sinh viên của ông tham gia một thí nghiệm khác thường. Những người tham gia thí nghiệm cần phải đọc một tập hồ sơ bệnh án mà người ta tìm thấy trong số đồ vật còn để lại của một bác sĩ tâm lý. Tập hồ sơ bệnh án này được viết giống như một quyển tiểu thuyết, thuật lại sự việc đã xảy ra tại một bệnh viện tâm thần nhiều năm trước đây, cũng là nơi mà các sinh viên phải ngồi đọc.

Kẻ đoạt hồn

Kẻ đoạt hồn

Câu chuyện thuật về ba người phụ nữ – trẻ trung, xinh đẹp, hoạt bát – mất tích không để lại một dấu vết. Khi cảnh sát phát hiện ra thì họ nằm bất động, không có phản ứng lại với thế giới bên ngoài, nhưng vẫn không chết. Cũng vì vậy mà giới báo chí đã đặt cho hắn cái tên “Kẻ Đoạt Hồn”.

Ngay trước lễ Giáng Sinh, Kẻ Đoạt Hồn này lại xuất hiện, lần này thì ở trong một bệnh viện tâm thần tư nhân sang trọng. Toàn bộ bệnh viện bị cắt đứt với thế giới bên ngoài vì một cơn bão tuyết, và ở giữa họ là “Kẻ Đoạt Hồn”. Đêm kinh hoàng trong bệnh viện đã bắt đầu như vậy…

Đánh giá:

Cuốn này hơi giống “Đảo trị liệu bí ẩn”. Cùng môi trường không gian khép kín, có liên quan đến bác sỹ y học và sát nhân tâm thần. Không khí truyện hồi hộp bí ẩn, lối viết nhanh gọn hấp dẫn. Kiến thức về tâm lý và thôi miên trị liệu được trình bày khá thú vị. Hung thủ lẫn động cơ đều khá bất ngờ với mình. Bản dịch chất lương ổn, dễ đọc.

Cuốn này thiên về hồi hộp rùng rợn nên chất điêu tra và suy luận ít. Lối kể “truyện trong truyện” mình cũng quen rồi nên đoán được ý đồ của tác giả và twist cuối dễ đoán so với kì vọng. Tổng thể truyện khá hấp dẫn, thú vị dù chưa đến mức xuất sắc.

Chấm khách quan: 7,5/10.

P.S Bách Việt từng là thương hiệu quen thuộc với bạn đọc trinh thám nhưng do nhiều yếu tố nên đã thụt lùi trong 2 năm qua dù vẫn có những truyện hay. Chúc năm 2019 BV khởi sắc hơn.

Ảnh mượn

Nam Do


Đang đêm đọc cái này, sợ gần chết. Gắn mác trinh thám – kinh dị được này.

100% quý bạn sẽ không đoán ra được boss cuối. Và cả động cơ luôn.

Tiết tấu truyện nhanh, dồn dập, mở đầu đã là một loạt những bí ẩn khó hiểu và một mớ những câu hỏi cần giải đáp về thân thế Caspar khi chính anh cũng chẳng biết mình là ai. Và kẻ đoạt hồn thì có liên quan gì đến chàng ạ?

Kẻ đoạt hồn

Kẻ đoạt hồn

Ấy thế mà, liên quan không tưởng.

Thêm nữa chúng ta được tiếp cận với một mớ định nghĩa y khoa. Về tâm lý, thôi miên, thuốc mê, vân vân…

Tác giả hành văn trôi chảy, mượt mà, không khô khan, đọc rất trôi. Đoạn gần cuối người đọc cảm thấy vô cùng ức chế, bởi, anh nam chính giá như khôn ra một tí, hay anh chàng Tom bớt ích kỷ phá hoại đi thì đỡ bực mình hơn. Nhưng đấy, cuộc sống luôn phũ phàng, kể cả tiểu thuyết cũng nói: cuộc sống có nhiều loại người, đứng trước sự sống hay lợi ích thì chẳng có gì là tuyệt đối cả.

Hãy đọc lời cảm ơn cuối sách để thấy rằng tác giả rất dễ thương.

Cuốn này khá. 7.5 điểm.

Trang Đào


Kẻ đoạt hồn
Tác giả: Sebastian Fitzek
Dịch giả: Phan Ba

Đây là cuốn sách mình đọc xuyên từ 2018 đến 2019! Một trải nhiệm tâm lý rùng rợn, chân thực và gay cấn. Cách xây dựng bối cảnh và tình tiết truyện sáng tạo, hấp dẫn, nói chung nếu đã đọc đến 50% r thì rất khó bỏ sách xuống. Chiều cuối năm ngồi đọc một mình trong p làm việc mà có đứa đi vào xém rụng tim hị hị.

Kẻ đoạt hồn - Sebastian Fitzek Kẻ đoạt hồn – Sebastian Fitzek

Mình cũng rất thích cách tác giả đưa người đọc tìm hiểu vụ án thông qua trải nhiệm tâm lý của nhân vật! Nó giống như bày ra khung cảnh ngay trước mắt bạn, bạn cùng lo lắng, hồi hộp vs nhân vật và cuối cùng ngã ngửa sững sờ khi cũng bị lừa ngoạn mục ở khúc cuối! Mình cũng đánh giá khá cao plot twist của cuốn này về độ bất ngờ và cách khéo léo lồng ghép các chi tiết nhỏ để lật mở gỡ nút tài tình ở cuối truyện. Đặc biệt truyện cung cấp một số kiến thức y học khá thú vị.

Điểm trừ: cách miêu tả tâm lý chân thực tuy dễ cuốn hút độc giả nhưng đôi khi làm ng đọc bị lẫn giữa thực tế và những gì nhân vật tự tưởng tượng nên nó vừa là điểm cộng vừa là điểm trừ. Nhiều đoạn miêu tả rất chi tiết nên hơi rối, phải đọc lại để hình dung kỹ hơn các tình tiết thì lại mất đi tiến độ gay cấn. Ngoài ra về mặt logic còn một vài điểm nhỏ hơi gượng ép, kiểu như hung thủ hơi may mắn ý.

Chấm điểm: vs một đứa thích hồi hộp gay cấn và yếu tố tâm lý trong trinh thám như tớ thì mạnh tay chấm 8/10đ .

Hằng Nguyễn

 


Một con người với thần trí rối loạn, không nhớ nổi mình là ai liệu có đủ can đảm để tự cứu mình và những người xung quanh? Khi mất phương hướng có nên tin vào linh cảm?

Cảm giác hồi hộp và tò mò để lần theo các manh mối của vụ án, nhằm tìm ra kẻ thủ ác là ai, chính là liều “doping” từ trang sách mà các độc giả yêu thích thể loại trinh thám luôn tìm kiếm. Đây cũng chính là thước đo cho sự thành công của các nhà văn khi dấn thân vào thể loại không mấy dễ dàng này.

Kẻ đoạt hồn - Sebastian Fitzek

Kẻ đoạt hồn – Sebastian Fitzek

Sebastian Fitzek là một tác giả trinh thám đương đại người Đức đã gặt hái được khá nhiều thành công. Năm 2006, cuốn tiểu thuyết đầu tay của anh là Die Therapie đã đánh bật Mật mã Davinci khỏi vị trí số một trong bảng xếp hạng tiểu thuyết ăn khách tại Đức.

Kẻ Đoạt Hồn, cuốn tiểu thuyết mới nhất của Sebastian Fitzek được dịch sang tiếng Việt sẽ là món ăn tinh thần hấp dẫn của những người yêu thể loại trinh thám.

Khi kẻ yếu thế bị ép làm người hùng

Kẻ đoạt hồn bắt đầu bằng giấc mơ rùng rợn của cô nữ sinh trường Sân khấu- Điện ảnh Vanessa Strassmann. Người phụ nữ xinh đẹp ấy thấy mình trần truồng trên chiếc ghế khám phụ khoa cũ kĩ. Kẻ sát nhân đang tra tấn cô bằng một mỏ hàn được nung đỏ. Gương mặt ghê rợn, đầy sẹo do bị bỏng nước sôi của hắn cũng đủ làm người ta thấy sợ hãi.

Thật may mắn khi đó chỉ là một giấc mơ. Nhưng những cơn ác mộng kinh khủng đó vẫn đến và đi theo một tuần tự nhất định. Dù sợ hãi đã lên đến cực điểm, cô gái trẻ vẫn không thể né tránh. Đáng tiếc, Vanessa chính là mục tiêu mà Kẻ đoạt hồn nhắm tới.

Lại một người nữa bị sát hại theo mô thức quen thuộc: mất tích bí ẩn trong vòng một tuần, rồi bỗng nhiên được tìm thấy trong tình trạng tồi tệ, dơ dáy, bẩn thỉu và không phản ứng lại những kích thích của thế giới bên ngoài.

Dường như linh hồn của những con người tội nghiệp ấy đã bị tước đoạt, còn cơ thể của họ biến thành một “nhà tù sống”.

Thật rùng rợn nhưng đó là những gì xảy ra vào nhiều năm về trước. Giờ đây, Kẻ đoạt hồn có thể trở lại bởi một kế hoạch đầy bí ẩn và ghê rợn sắp trở thành mồi lửa cho tội ác.

Một vị giáo sư tâm lý học muốn nhóm tình nguyện viên của ông ta đến bệnh viện bỏ hoang tên là Teufelsberg, nơi xảy ra vụ việc, để đọc lại bệnh án liên quan đến Kẻ đoạt hồn. Những bí mật về tên sát nhân trong bóng tối dần dần được hé lộ bởi Tom, một anh chàng hay tò mò. Hóa ra, mọi việc bắt đầu từ trước khi xảy ra cái chết của Vanessa và những cô gái xấu số.

Trước kia, khi bệnh viện Teufelsberg chưa bị bỏ hoang, nó đã là nơi điều trị cho một số bệnh nhân tâm thần. Vài người trong số họ đã chết một cách bí ẩn.

Đó là những nạn nhân đầu tiên của Kẻ đoạt hồn. Những con người còn lại trong bệnh viện đang bị cô lập và họ phải cố gắng tìm cách tiêu diệt tên sát nhân trước khi trở thành nạn nhân tiếp theo.

Trong đám người ấy, nhân vật đáng chú ý nhất chính là Caspar. Được tìm thấy sau khi bị chấn thương vùng đầu, tất cả những kí ức của anh ta gần như bị xóa sạch. Thay vào đó, những hình ảnh mơ hồ về một đứa bé gái đang bị tra tấn khủng khiếp lại xuất hiện liên tục trong đầu Caspar.

Anh ta tin rằng, không phải ngẫu nhiên mà mình có mặt ở bệnh viện này. Nếu tìm được danh tính của Kẻ đoạt hồn, nhất định sẽ có hồi đáp cho những câu hỏi lớn trong đầu Caspar.

Nhiều năm sau, cuộc truy tìm danh tính của Kẻ đoạt hồn lại bắt đầu. Manh mối mà Caspar và những người từng làm việc tại bệnh viện Teufelsberg để lại đã giúp ích rất nhiều cho nhóm tình nguyện viên của vị giáo sư tâm lý trên con đường tìm ra sự thật. Kẻ đoạt hồn là ai? Liệu lần này hắn có nhanh hơn các nạn nhân của mình?

Sebastian Fitzek Sebastian Fitzek

Nét độc đáo trong tiểu thuyết trinh thám của Sebastian Fitzek

Trong Kẻ Đoạt Hồn có sự pha trộn một cách tinh tế , vừa phải giữ các mô thức trinh thám cổ điển và lối kể nhiều tuyến truyện của trinh thám hiện đại. Sự đan cài liên tục, có dụng ý một cách tỉ mỉ giữa quá khứ và hiện đại tạo nhiều bất ngờ cho người đọc.

Danh tính cả tên sát nhân vẫn được tác giả giấu kín tới phút cuối cùng. Để khơi gợi tính tò mò của độc giả Sebastian Fitzek liên tục để lộ ra các tình tiết mang tính nghi vấn. Đọc tiểu thuyết trinh thám của anh, buộc bạn đọc phải liên tục động não và ghi nhớ.

Sự bí ẩn và lôi cuốn của Kẻ đoạt hồn gợi cho người đọc nhớ đến bộ phim kinh dị Don’t Breathe (Sát nhân trong bóng tối) của đạo diễn Fede Alvarez.

Kẻ thủ ác luôn đứng trong bóng tối, còn các nạn nhân thì đứng ngoài ánh sáng, tình thế giằng co giữa hai bên tạo nên một cuộc đấu trí căng thẳng. Kẻ thắng, không phải là người gan dạ nhất. Nhưng để bảo vệ bản thân được an toàn, luôn cần một cái đầu thông minh và tỉnh táo.

Thụy Oanh

https://news.zing.vn/cau-chuyen-ve-nhung-cai-chet-bi-an-trong-benh-vien-bo-hoang-post903645.html

 


Kẻ đoạt hồn

Một ông giáo sư mời các sinh viên của ông tham gia một thí nghiệm khác thường. Những người tham gia thí nghiệm cần phải đọc một tập hồ sơ bệnh án mà người ta tìm thấy trong số đồ vật còn để lại của một bác sĩ tâm lý. Tập hồ sơ bệnh án này được viết giống như một quyển tiểu thuyết, thuật lại sự việc đã xảy ra tại một bệnh viện tâm thần trước đây, cũng là nơi mà các sinh viên phải ngồi đọc.

Câu chuyện thuật về ba người phụ nữ – trẻ trung, xinh đẹp, hoạt bát – mất tích không để lại một dấu vết. Chỉ một tuần là đủ để hung thủ biến họ thành những cái xác không hồn. Khi cảnh sát phát hiện ra thì họ nằm bất động, không có phản ứng lại với thế giới bên ngoài, nhưng vẫn không chết. Cũng vì vậy mà giới báo chí đã đặt cho hắn cái tên “Kẻ Đoạt Hồn”.

Ngay trước lễ Giáng Sinh, Kẻ Đoạt Hồn này lại xuất hiện, lần này thì ở trong một bệnh viện tâm thần tư nhân sang trọng. Toàn bộ bệnh viện bị cắt đứt với thế giới bên ngoài vì một cơn bão tuyết, và ở giữa họ là “Kẻ Đoạt Hồn”. Đêm kinh hoàng trong bệnh viện đã bắt đầu như vậy, và Kẻ Đoạt Hồn không cho bất cứ ai trốn thoát.

Đây là một quyển nhiều thành công của Sebastian Fitzek. Đọc hết sức hồi hộp. Đọc đến chừng một nửa thì thật không muốn bỏ xuống. Cái tài của ông là để cho hiện thực với quá khứ hòa vào nhau, để cho người đọc có cảm giác như mình giống như những người sinh viên đang đọc tập hồ sơ bệnh án kinh hoàng đó.

1 Comments

Bình luận về bài viết này