Trò chơi cấm


Trò chơi cấm

Trò chơi cấm

Trò chơi cấm – Ninh Hàng NhấtThể loại: Bí ẩn, hành động, sống còn

Lần đầu review sách nên mọi người thông cảm
Không biết ở đây đã ai đọc bộ này chưa nhưng mình mới order trên Tiki 1 tuần trước đã đọc xong rồi. Mình ko rõ thể loại này có được cho là trinh thám không vì nó nằm trong mục trinh thám của nhà sách Tiki.

Cốt truyện: Đây là trò chơi săn đuổi kịch tính và chứa nhiều điều huyền bí nhất trong lịch sử. Năm mươi học viên trong một lớp đào tại tiếng Anh cho người lớn, mỗi người đều được ban cho một khả năng khống chế một sự vật nhất định. Lúc bắt đầu, khả năng đó đều ở cấp độ thấp nhất, nhưng mỗi lần sử dụng nó để “đánh gục” một đối thủ, sức mạnh sẽ tăng lên một cấp. Trong vòng một năm, chỉ một trong số năm mươi người đó có thể sống sót, sức mạnh của kẻ chiến thắng sẽ tăng gấp 50 lần so với ban đầu, trở thành “thần của thế kỉ mới”, có khả năng khống chế cả thế giới.
Nhận xét: Mình rất thích thể loại sống còn, kiểu các nhân vật đều đấu đá lẫn nhau, các nhân vật cảm giác không tin tưởng ai được và ai cũng có thể chết bất cứ lúc nào. Bộ này dành cho ai thích kiểu “đấu trường” như mình nhưng lại pha chút năng lực sức mạnh. Các học viên trong lớp được phép viết ra năng lực mình muốn trong 10 giây, ai thiếu hay muốn gì thì viết vào. Có người muốn tiền thì sẽ có năng lực tiền tài, có người muốn chơi game thì năng lực liên quan đến game… Nhìn chung bộ này khá hay, lối kể truyện lôi cuốn nhưng ko được chi tiết lắm, nếu bạn nào muốn thể loại văn miêu tả rõ ràng chi tiết thì lại ko hợp vì mình thấy bộ này văn phong kiểu light novel hơn, tập trung vào lời thoại và miêu tả hành động của nhân vật. Thêm vào nữa là lại có love triangle mình ko khoái lắm nhưng cứ kệ. Nhân vật chính lại kiểu chính nghĩa, bạn nào hay xem shounen anime thì sẽ rất hợp bộ này.
Mình muốn đọc thêm mấy bộ truyện kiểu “sống còn” như thế này nên ai biết thêm bộ nào hay thì giới thiệu với mình.
Đánh giá 7.5/10


Trò chơi cấm - Ninh Hàng Nhất

Trò chơi cấm – Ninh Hàng Nhất

Trước khi đi sâu vào rv truyện thì cá nhân tôi phải đánh giá chung chung là Ninh Hàng Nhất quá tài. Tôi đọc khá nhiều bộ truyện Tàu dài hơi, hầu như ban đầu đều hay nhưng càng về sau càng đuối hoặc đầu vô khá ngáp ruồi từ từ mới hay lên được, toàn đầu to đít teo hoặc đầu teo bụng to đít nhỏ nhưng đối với bộ Trò Chơi Cấm này thì cuốn nào cũng hay cũng hấp dẫn độ cuốn hút ngang nhau ,phong độ sáng tác bền vững không sa sút.

Ngoài phong độ sáng tác ổn định thì truyện này còn có nét nổi bậc nữa là nhân vật. Nhân vật nhiều vô số kể nhưng hầu như đều có nét riêng, để lại ấn tượng sâu sắc khó phai cho dù kẻ đó là chính hay phản diện. Đặc biệt team chính diện cute kinh khủng, cưng phải biết.

Nội dung cũng khá đơn giản. Cuốn 1, Trò Chơi Cấm thì dĩ nhiên xoáy sâu vào trò chơi rồi. 50 nhân học Viên của lớp 13 thuộc Trung Tâm Ngoại Ngữ Minh Đức đang học ngon lành thì ông thầy bỗng dưng giống như tâm thần phân liệt, ổng la ổng là Cựu Thần, ổng sẽ ban cho từng của lớp 13 siêu năng lực. 50 học Viên sau khi có siêu năng lực sẽ tàn sát lẫn nhau trong 1 năm, người chiến thắng cuối cùng sẽ đoạt được năng lực của 50 người và thành thần thật sự.

Hàng Nhất là nhân vật chính của truyện, anh tập hợp mọi người lập team liên minh những người bảo vệ. Tiêu chí của team là bảo vệ bản thân và không giết người. Nếu team của Hàng Nhất ôn hoà thì dĩ nhiên cũng có team hiếu chiến, chủ trương giết người đoạt năng lực. Boss của team này chính là cựu thần, nhưng cựu thần là ai thì các thành viên gia nhập nhóm cũng không biết, họ chỉ biết người đại diện cho cựu thần là Hách Liên Kha.
Hách Liên Kha dùng bí mật để doạ dẫm uy hiếp họ gia nhập nhằm đối phó team của Hàng Nhất.

Trong cuốn 1 này hai đội đấu với nhau vô cùng gay cấn nhưng gay cấn nhất là tình yêu tay ba tay tư, ngôn tình đam mỹ trộn lộn, hai anh nam kèn cựa tranh nhau một cô gái, một gái và một chàng trai ngấp nghé tia một anh soái ca, và dĩ nhiên trai đẹp được hai giới nam nữ săn đón là nam chính Hàng Nhất.

Mặc dù, Hàng Nhất là vai chính nhưng nhân vật khiến tôi thích nhất ở tập này là Hàn Phong. Đây là một chàng trai có tinh thần lạc quan rộng lương, dù anh bị bạn bè thân thiết hiểu lầm là quân gian trá độc ác buông lời cay nghiệt anh cũng không giận không trách. Anh suy nghĩ rất tích cực “tao không có có làm, thời gian sẽ chứng minh, rồi tự tuị bây sẽ hiểu “.

Nếu Hàn Phong là nam nhân vật thu hút tôi ở cuốn này thì nữ nhân vật chính Tân Na cũng khiến tôi đánh giá khá cao . Cô không bánh bèo, thông minh, xinh đẹp nhưng không phải dạng nữ cường được buff quá đà khiến người khác thấy không thật và phản cảm . Ninh Hàng Nhất biết cách thể hiện, mọi thứ vừa đủ, tới điểm là dừng, tạo cảm giác khá hoàn mỹ .

Hoàn mỹ ở đây không phải là họ đều hoàn mỹ mà bọn họ ai cũng có khuyết điểm, nhiều khi những khuyết điểm đó tạo nên sai lầm nghiêm trọng, người đọc sẽ chửi lèm bèm trong mấy trường hợp đó nhưng dù bực hay tức cũng thấy thương chứ không chuyển sang ghét mà bỏ truyện. Điển hình là tôi, xem từ đầu đến cuối chửi Hàng Nhất quá trời nhưng không ghét . Lý do chửi: anh ấy rất Bạch Liên Hoa.

Tà Ngô

 


Một thách thức lớn cho Ninh Hàng Nhất!

Mình hơi cảm nắng với Ninh Hàng Nhất và 1/14 nên ngay khi cầy điểm đủ hsg mình đã vung tay mua hết ba tập truyện vừa xuất bản của Trò Chơi Cấm. Truyện dễ đọc, nửa buổi sáng là xong. Nội dung vẫn mới lạ như thường lệ.

Trò chơi cấm - Ninh Hàng Nhất

Trò chơi cấm – Ninh Hàng Nhất

Bộ truyện lấy bối cảnh ngày Trái Đất sắp đến bờ diệt vong, thần thánh ban cho con người một cơ hội sống. 50 con người trong lớp Tiếng Anh số 13 thành phố Quỳnh Châu sẽ được ban cho một sức mạnh nhất định và đấu chọi với nhau để trở thành người sống sót cuối cùng. Người này sẽ trở thành Vị Thần Của Tân Thế Kỉ và cứu rỗi nhân loại, nếu không có ai chiến thắng, thế giới sẽ bị huỷ diệt.

So sánh với 1/14, bộ truyện mới này có quy mô khá lớn, số lượng thí sinh tăng đến 50 người, với đủ các vai vế khác nhau trong xã hội, địa bàn được mở rộng đến toàn vũ trụ chứ không còn bó hẹp trong căn nhà kín như những đấu trường sinh tử thông thường. Mở đầu câu chuyện, tác giả lại đưa ra một câu đố, ai giải được bộ này trước khi kết thúc sẽ có IQ, giác quan thứ 6 thế này thế kia. Mình cũng không ham vụ này lắm, hồi 1/14 cũng suy luận nhiều rồi bị tác giả tát bốp một phát vào mặt giờ vẫn còn cay=))))

Nhân vật chính cùng tên với tác giả, như bao nam chính manga khác, anh được ban cho sức mạnh tưởng chừng như phế nhất nhưng thật ra là xịn nhất. Anh luôn gào thét đòi hợp sức, tin rằng đoàn kết là sức mạnh. Tập 1 chưa nhận xét được gì mấy. Chủ yếu là giới thiệu nhân vật, tình huống không có cân não gì cả, tác giả đặt ra vài câu hỏi khơi gợi trí tưởng tượng ở tập tiếp. Có ít nhất một bạn gay, đúng phong cách của Ninh Hàng Nhất=))

Mình chắc chắn sẽ đọc tiếp 4 quyển tiếp theo, để xem tác giả sẽ kết thúc bộ này thế nào, 1/14 mới có 14 người đã là đỉnh điểm của sự gượng ép. Cơ mà, qua 14 câu chuyện ở 1/14 mình đánh giá khá cao ngòi bút kinh dị của Ninh Hàng Nhất (kiểu.. nó thực sự đáng sợ và kinh tởm ấy), nhưng đây là truyện giả tưởng nhé, bắn nhau hoá phép động đất sóng thần đủ cả luôn. Khác hẳn 1/14 nên mọi người cân nhắc trước khi mua, ai chấp nhận màu mè bay bổng tí hẵng đọc.

Bìa đẹp dã man, cá nhân mình thấy đây là bìa đẹp nhất trong tất cả các sách của Phúc Minh ấy.

Cuối cùng, không hiểu sao mình có một niềm tin rất mãnh liệt là bộ này không sớm hay muộn cũng được chuyển thể thành phim=)))

Nguyễn Phương Linh

 


Trò chơi cấm – Ninh Hàng Nhất

Trò chơi cấm – Ninh Hàng Nhất

Mở đầu bằng cái tít như điện giật: “đây là cuốn sách đặc biệt nhất thế giới” đọc được mấy từ đó liền ngồi xem tác giả định viết trò gì. Hợp văn phong Trung Quốc nên đọc cũng nhanh: truyện có 485 trang khổ 14,5×20,5 ~ 147000đ – được cái chữ to dễ đọc.

50 học sinh của lớp ngoại ngữ 13 được “Cựu thần” giáng thế ban cho mỗi người 1 siêu năng lực để đồ sát nhau với mục đích trong vòng 1 năm tìm ra bá chủ để trở thành “ Thần của tân thế giới”. Nếu sau 1 năm mà nhiều hơn 1 người sống sót thì tất cả 50 người đó sẽ bị diệt vong ( không biết có ai chọn Bất Tử không.

Những năng lực nghe rất là vô dụng và trẻ trâu nhưng lại ẩn chứa sức mạnh tiềm tàng không thể lường trước hậu quả: 1 kẻ yếu ốm trở thành supper man, 1 kẻ nghèo rớt mùng tơi thì trở thành tỉ phú … nhưng mình chưa thấy xuất hiện siêu năng lực nào bá đạo cả. Mấy cái chết đến nhanh quá, siêu năng lực chưa được phô trương thể hiện gì nhiều mà nạn nhân cũng chưa kịp cầu nguyện thì bị đối phương xử ngọt.

Khả năng đấu tranh sinh tồn trỗi dậy trong những tâm hồn mỏng manh yếu đuối đó là những số phận bi hài, éo le… khi bị đẩy đến bước đường cùng, tác giả đã xây dựng nên một dàn nhân vật hùng hậu cùng với đó là cốt truyện kịch tính hấp dẫn, dồn dập nhuốm sắc màu chết chóc.

Thấy vô lý một điểm là chẳng nhẽ sinh viên ( nữ) hiện đại thế kỉ 21 mà mặc cả cái áo suốt ngày như trong 40 tập phim kiếm hiệp ( Cảnh sát Mai Na có gắn thiết bị nghe lén lên cổ áo của Tân Na).

Vẫn là những cuộc tình cảm động tận trời xanh, vì một người mình yêu thương mà lạnh lùng hủy diệt thế giới.

Mới đầu thấy giống giọng văn Haruki Murakami, càng về sau thì thấy giả tưởng hơn nhiều.

Đoán boss cuối vẫn là Hàng Nhất ( trùng tên tác giả ) tiện thể ship thành một cặp luôn với Mễ Tiểu Lộ. Có một lỗi là in nhầm: Tôn Vũ Thìn mã số 19 ( trang 99) nhưng trang 60 nhầm là 10 , cái chỗ viết tắt trang 294 đưa cải tiến tiếng việt của Bùi HIền vào thì nuột.

Đánh giá khách quan: 8,5/10

Hà Quang Huy

2 Comments

  1. mình đã đọc qua bộ truyện này, nhìn chung là truyện rất hay, cốt truyện hay, sáng tạo, nửa ly kì nửa thực tế. Mấy đoạn tả skill của nhân vật với đoạn combat đọc tưởng tượng rất phê, lên phim thì hay không thừa gì vũ trụ super hero của Marvel. Tâm lý, tính cách nhân vật cũng rất hay. Kết truyện thì hơi cụt hứng, không gay cấn lắm nhưng thôi kệ. Comment dựa trên trí nhớ của mình về bộ truyện nên không được chi tiết lắm nhưng vẫn còn dư âm ấn tượng về bộ truyện. 1/14 cũng ác liệt, đúng kiểu vừa kinh dị vừa trình thám, cốt truyện cũng không quá phóng đại thực tế, lối kể và cách dẫn truyện úp mở rất hồi hộp. Nói chung là tác giả rất có tài viết văn, không biết có nổi tiếng bên xứ Trung không chứ mình hỏi một bạn bên Trung Quốc bảo không biết tác giả. Chờ ra bộ truyện mới của Ninh Hàng Nhất.

    Thích

    Trả lời

Bình luận về bài viết này