Những kẻ bày mưu


Những kẻ bày mưu

Những kẻ bày mưu

Một tác phẩm khiến người đọc phải nghẹn ngào suy ngẫm. Nhân vật chính Lai Sinh, một đứa trẻ bị cha mẹ vứt bỏ từ lúc lọt lòng để rồi được nhận nuôi bởi một lò đào tạo sát thủ đội lốt Thư Viện. Và dường như số phận không thể tránh khỏi, anh cũng trở thành sát thủ. Khi mà xã hội dần thay đổi, Thư Viện mất đi vị thế của mình, anh và những người xung quanh cũng dần bị mất đi ra giá trị. Và điều tất yếu trong cái xã hội đâm thuê chém mướn, giết người như cơm bữa ấy thì những cái không còn giá trị đều rất nhanh sẽ bị đào thải.

Và với một sát thủ như Lai Sinh thì những thứ tình cảm như tình yêu, tình anh em, tình thân thật sự xa xỉ. Thế nên anh càng trân trọng điều đó. Hành trình chống chọi lại số phận, vùng vẫy để thoát ra khỏi xã hội đen tối ấy cũng như để bảo vệ những người quanh mình của anh càng khắc họa thêm nội tâm và tấm lòng đầy tình thương của nhân vật chính, dù anh có là một sát thủ.

Tác phẩm hấp dẫn ở chỗ khiến người đọc phải tự suy nghẫm ra những diễn biến, những ẩn ý trong từng lời thoại của của nhân vật. Làm ta phải thổn thức khi nhận ra những sự thật bẽ bàng mà cũng thật cay đắng. Bên cạnh đó là cả một sự nuối tiếc khôn nguôi dành cho những kiếp người mà số phận đã trót gọi tên.

Câu truyện như nói lên cái nhìn của tác giả về cuộc sống này:” Việc thế giới đảo điên không phải vì con người độc ác. Mà vì tất cả đều có câu chuyện riêng và lời biện minh hợp lý”.
Nó cũng cho thấy tình yêu của ông đối với con người và cuộc đời. Bởi hiện lên trong tác phẩm của ông, một sát thủ giết người để kiếm sống như Lai Sinh cũng trở thành một kẻ thật đáng thương.

Trí Ngọc Nguyễn

1 Comments

Bình luận về bài viết này